Bài thuốc dân gian chữa sổ mũi cho trẻ

Trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 0-3 tuổi có sức đề kháng yếu do hệ thống miễn dịch chưa hoàn thiện, trong giai đoạn này trẻ thường xuyên mắc phải các bệnh như cảm cúm, sốt, ho, sổ mũi,..tuy nhiên, trong trường hợp trẻ chỉ mới mắc bệnh thì phụ huynh có thể ko cần lạm dụng các loại thuốc kháng sinh mà có thể.

Tin tức liên quan: 


Chữa cảm cúm bằng các mẹo dân gian

Bài thuốc từ nước vo gạo và rau diếp cá



Rau diếp cá có tác dụng kháng khuẩn, làm dịu cổ họng rất tốt, đồng thời giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Nguyên liệu sẵn có, lành tính nên bạn có thể áp dụng để trị ho cho con nhỏ rất hiệu nghiệm. Công thức này được nhiều chị em chia sẻ như sau:

Bạn lấy một nắm rau diếp cá rửa sạch, giã nhuyễn, đổ thêm một bát nước vo gạo vào trộn đều rồi đem đun sôi lên khoảng 20 phút. Sau cùng hãy chắt lấy nước cho bé uống. Chỉ cần áp dụng theo cách này sau vài ngày sẽ giúp đẩy lùi cơn ho cho con rất hiệu quả, an toàn.


 Bài thuốc từ củ cải trắng và gừng


Rất nhiều chị em chia sẻ chỉ cần áp dụng theo cách này 3 lần mỗi ngày là loại bỏ ngay các cơn ho cho trẻ một cách nhanh chóng. Đây cũng là 2 vị thuốc tự nhiên rất tốt trong điều trị viêm họng, chữa ho hiệu quả. Trong đó củ cải trắng tác dụng kháng khuẩn, làm sạch cổ họng. Tương tự gừng cũng đặc biệt giúp giảm đau họng, tiêu diệt vi khuẩn và trị ho hiệu nghiệm.

Bạn lấy củ cải trắng và gừng rửa sạch, gọt vỏ rồi đem xay nhuyễn chung với nhau, sau đó cho thêm một chút mật ong vào đem hấp cách thủy cỡ 10-15 phút đưa ra cho bé uống, mỗi lần 2-3 thìa cà phê, uống 3 lần/ một ngày là khỏi.

Bài thuốc từ tỏi và mật ong


Bạn lấy vài tép tỏi đem rửa sạch, giã nát, sau đó trộn với khoảng 2 thìa cà phê mật ong đem hấp cách thủy chừng 5 phút. Lưu ý là không nên để tỏi quá chín nhé, sao cho tỏi vẫn còn mùi thơm. Dùng nước thuốc này cho trẻ uống ngày 1 – 2 lần, mỗi lần uống 1/2 thìa cà phê là đủ.

Cả tỏi và mật ong đều là những vị thuốc quý từ tự nhiên đặc biệt tốt dùng để chữa viêm họng, ho,… Do vậy sự kết hợp này chính là giải pháp hoàn hảo giúp trị ho cho bé an toàn.
                
Nguồn: 

Nhận xét